BDSM là gì? Xu hướng tình dục mới trên thế giới du nhập vào Việt Nam

BDSM là một xu hướng tình dục mới trên thế giới hiện đang du nhập vào Việt Nam. Đây là thuật ngữ chỉ các lối sống tình dục phóng khoáng, mạnh bạo nhằm tạo nên những khoái cảm tình dục trong sự đau đớn, quyền lực nhưng cũng đầy sự thăng hoa. Vậy bạn đã biết gì về BDSM chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

  1. BDSM là gì? Các hình thức BDSM phổ biến hiện nay

BDSM là cụm từ viết tắt của Tiếng Anh bao gồm:

Bondage and Discipline: Cách thức và quy tắc.

Dominance and Submission: Quản thúc và phụ thuộc.

Sadism and Masochism: Bạo dâm và khổ dâm.

Đây là cụm từ chỉ mối quan hệ giữa những người hoạt động tình dục với nhau trong đó có sự phân vai rõ ràng khi thực hiện hành vi quan hệ tình dục nhằm tạo ra những cảm xúc mạnh bạo, mãnh liệt, mới mẻ, đau đớn, nguy hiểm và thăng hoa.

Với BDSM bạn có thể hiểu rằng đây là hình thức sinh hoạt tình dục bằng cách hành vi tình dục khác thường, bao gồm cả bạo dâm và khổ dâm.

BDSM-2

BDSM được xem là hình thức sinh hoạt tình dục bằng cách hành vi tình dục khác thường

Các hình thức BDSM thường gặp bao gồm:

Thống trị và quy phục: Đây là một kiểu BDSM mà trong đó có sự phân vai rõ ràng hoặc đổi vai cho nhau mà trong đó có một người chủ động trong khi sex còn người kia hoàn toàn bị động.

Nô lệ và trừng phạt: Đây là kiểu BDSM có sử dụng công cụ tình dục như: roi, gậy, dây thừng… trong khi quan hệ tình dục để làm đối phương đau đớn. Sự đau đớn về thể xác của người này chính là niềm vui và sự thăng hoa, cực khoái của người khác.

Bạo dâm và khổ dâm: Bạo dâm chính là một kiểu BDSM mà khi thực hiện hành vi quan hệ người chủ động phải có hành vi hành hạ bạn tình thì mới mang lại khoái cảm cho chính mình. Còn khổ dâm chính là một trong những người quan hệ tình dục thích bị bạn tình hành hạ về xác thịt, họ chịu đau đớn về xác thịt mới có sự thăng hoa trong khi “yêu”.

  1. Các dấu hiệu của BDSM

BDSM được thể hiện cụ thể qua bộ phim 50 sắc thái, nếu bạn đã từng xem bộ phim này thì chắc hẳn bạn sẽ thấy xu hướng tình dục của nam diễn viên chính không giống ai, anh ta có những hành vi tình dục quái đản mới mang lại cảm xúc trong đời sống tình dục của mình và bắt cô người tình phải phục tùng theo.

Các dấu hiệu của BDSM đó là:

– Có hành vi ép buộc bạn tình làm những việc họ không thích khi quan hệ tình dục.

– Đánh, đập lên người bạn tình khi quan hệ.

– Thực hiện các tư thế quan hệ tình dục mạo hiểm có kèm theo các dụng cụ thô bạo như: dây thừng, xích, ghế quan hệ, giường rung, đồ chơi tình dục…

– Khi quan hệ tình dục họ những hành vi thô bạo trên người bạn tình như: cắn, xé, cào cấu, giật tóc….nhằm thỏa mãn thú vui tình dục của mình.

– Trong khi quan hệ tình dục, thường xuyên có những hành động như vỗ mông đối phương.

– Một trong những dấu hiệu của BDSM là dùng lời lẽ thô bạo, xúc phạm bạn tình trong khi quan hệ tình dục.

– Có hành vi miệt thị đối phương để thỏa mãn những khát vọng tình dục.

– Hay có những lời chửi thề, chửi bậy khi quan hệ xác thịt.

– Rất thích vùng cổ của đối phương và để lại dấu vết bằng cách cắn mạnh trên đó.

dau-hieu-cua-BDSM

Phòng thực hiện BDSM

  1. BDSM có phải là một xu hướng tình dục mới trên thế giới du nhập vào Việt Nam?

BDSM đang là một xu hướng tình dục trên thế giới hiện nay và nó đang du nhập vào Việt Nam. Tuy nhiên, những thành phần áp dụng BDSM tại Việt Nam chỉ khoảng 20% đối với những người ưa thích sự mạo hiểm, mạnh bạo trong khi quan hệ tình dục. Đa số là những cặp vợ chồng trẻ có nhu cầu sinh lý cao và những người đồng tính. Đối với họ, đó chính là gia vị của đời sống chăn gối thêm mặn nồng.

BDSM mang tính bạo lực vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe cả hai. Ở một số quốc gia trên thế giới như Thụy Sĩ, Mỹ, Thái Lan… đã quy định rõ ràng, BDSM phải có sự đồng thuận của cả hai nếu một trong hai người bị ép buộc sẽ bị liệt vào tội phạm pháp vì những hành vi đánh tát bạn tình gây thương tích và vi phạm nhân quyền. Trong khi đó ở Đức, Hà Lan, Nhật Bản thì xem BDSM là hành vi hợp pháp do hai người tự quyết định. Riêng tại Việt Nam, cái nhìn về BDSM còn e dè nên chưa có quy định cụ thể nào về vấn đề nhạy cảm này.

  1. Những người thực hiện BDSM có đầu óc bình thường hay không?

BDSM được thực hiện bởi những con người có đầu óc bình thường, thậm chí còn siêu phàm. Nó không thuộc phạm trù về hành vi đạo đức để đánh giá một con người, bởi lẽ, BDSM chỉ được thực hiện khi họ “lên giường” với một ai đó, bởi lúc đó nhu cầu về thể xác dâng cao, họ làm theo sở thích, cảm hứng và nhu cầu sinh lý mạnh bạo của mình. Sau khi quan hệ tình dục kết thúc, họ trở về với cuộc sống bình thường như những người bình thường khác.

Những người thực hiện BDSM có tư cách đạo đức tốt, tham gia tốt vào các hoạt động xã hội, có có mặt ở đầy đủ vai vế và thành phần của xã hội, trong đó có những vị tỷ phú, doanh nhân thành đạt, diễn viên nổi tiếng… Tuy nhiên, những người biết họ có xu hướng BDSM chỉ có bạn tình của họ mà thôi. Còn những người khác rất khó nhận ra xu hướng tình dục quái đản của họ. Đây chính là mặt khuất của một con người trong cuộc sống.

Những người áp dụng BDSM khi quan hệ họ thường là những người độc thân hoặc những cặp đôi đồng tính. Để không ai biết về góc khuất tình dục của họ, họ buộc phải làm hợp đồng để bạn tình không được tiết lộ nhằm tránh người khác có một ánh nhìn không thiện cảm dành cho họ.

  1. Có nên áp dụng BDSM trong chuyện đời sống chăn gối vợ chồng?

BDSM không phải là xấu trong đời sống chăn gối vợ chồng nếu như bạn có cái nhìn đúng về vấn đề này. Theo đó, để đổi gió cho “chuyện ấy”, các cặp đôi đã sử dụng BDSM sau khi có sự nghiên cứu, đồng ý và thống nhất của cả hai để có sự phù hợp với nhu cầu sinh lý lẫn sức khỏe. Họ không áp dụng hết các hình thức của BDSM mà chỉ áp dụng một vài điều phù hợp có trong BDSM như: vỗ vào mông đối phương, chú trọng đến vùng cổ, cắn khi quan hệ, bịt mắt… Tuy nhiên họ áp dụng với cường độ nhẹ, ở mức vừa phải để làm giảm tối đa sát thương cho bạn đời.

xu-huong-tinh-duc-BDSM-1

Bạn nên áp dụng BDSM với sự hiểu biết nhất định

Các cặp đôi nên áp dụng xu hướng tình dục BDSM trong đời sống tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, phải có sự hiểu biết nhất định và cả hai phải có sự thăng hoa và sung sướng. Nếu một trong hai người cảm thấy khó chịu thì nên dừng ngay và áp dụng những cách quan hệ tình dục thông thường nhằm tránh gây ảnh hưởng tâm lý về chuyện sex. Dù bạn có chọn hình thức quan hệ như thế nào thì nguyên tắc bắt buộc phải tuân theo chính là phải tôn trọng bạn tình của mình.

Hiện nay, các tổ chức chăm sóc sức khỏe cũng như nghiên cứu tình dục đều khuyên con người nên áp dụng nguyên tắc tự nhiên và đồng tình khi quan hệ xác thịt. Không được có hành vi cưỡng chế, cưỡng ép, bạo hành, bạo dâm… người khác.

Trên đây là bài viết về xu hướng tình dục BDSM hiện nay trên toàn cầu. Hy vọng những thông tin nói trên đã cung cấp thêm cho bạn những kiến thức về mặt tình dục để có những điều tiết cho phù hợp với từng giai đoạn và nhu cầu của đời sống gối chăn. Bạn chỉ nên thử BDSM khi cả hai có sự đồng thuận và có sức khỏe thật tốt.

Từ khóa: