Tình dục tuổi hồi xuân ở phụ nữ bao nhiêu là đủ?

Hồi xuân ở phụ nữ là một khái niệm chỉ người phụ nữ ở tuổi về già bỗng dưng trẻ lại từ tâm hồn đến thể xác. Đây là một hiện tượng phổ biến của cơ thể phụ nữ trước khi bước vào giai đoạn già nua thật sự. Vậy khi phụ nữ trẻ lại thì vấn đề tình dục của họ được giải quyết như thế nào? Mời bạn tham khảo qua bài viết sau đây để có thêm những kiến thức cho mình.

Dấu hiệu hồi xuân ở phụ nữ

Cơ thể phụ nữ không giống với nam giới. Họ chia thành 4 giai đoạn phát triển khác nhau. Đó là: Thời kỳ trước dậy thì, thời kỳ dậy thì, thời kỳ tình dục và thời kỳ mãn kinh. Ở thời kỳ thứ 4 cơ thể phụ nữ thay đổi liên tục về hóc môn nên chu kỳ kinh nguyệt họ bị rối loạn, có khi nhiều, khi ít và kèm theo tính tình nóng, nguội bất thường. Đặc biệt, ở giai đoạn này một số chị em phụ nữ có lượng estrogen tăng vọt khiến họ trẻ trung từ tinh thần, tình dục đến thể xác gọi là hồi xuân ở phụ nữ và gọi tắc là hồi xuân.

Dấu hiệu hồi xuân ở phụ nữ thường nhận thấy rõ rệt nhất khi họ đang ở độ tuổi hơn 40 trở lên bỗng dưng da dẻ hồng hào trở lại, nụ cười tươi tắn, da mặt căng bóng, trẻ trung, yêu đời và đặc biệt là nhu cầu tình dục tăng trở lại, thậm chí tăng cao. Hồi xuân lúc này được gọi là “mùa xuân thứ hai” của cuộc đời. Giai đoạn này vô cùng đẹp nếu người phụ nữ có bên mình một người đàn ông tâm lý và con cái đã đi vào ổn định mà họ không phải lo lắng bất cứ điều gì.

tuoi-hoi-xuan-o-phu-nu

Đa số chị em phụ nữ đều trải qua giai đoạn hồi xuân

Sự thay đổi ở thời kỳ hồi xuân ở phụ nữ

Hồi xuân ở phụ nữ làm bản thân họ có những thay đổi đặc biệt, trong đó phải kể đến là:

  • Thay đổi tâm lý

Nhiều chị em phụ nữ ở độ tuổi hồi xuân lại thay đổi tâm lý rõ rệt. Có người bỗng yêu đời, cười nói luyên thuyên, tâm trạng trẻ trung, phấn chấn thì có một số chị em bỗng dưng cáu ghét, khó chịu, dễ bị tổn thương.

  • Thay đổi hình thức bên ngoài

Cấu trúc da chị em phụ nữ giai đoạn hồi xuân trở nên mỏng manh do lớp mỡ giảm. Chính sự mỏng đi của da mà một số chị em nhiều người thấy trẻ ra, da dẻ hồng hào. Một số chị em còn có hiện tượng rụng lông, rụng tóc.

  • Loãng xương

Bước vào độ tuổi hồi xuân cũng là lúc chị em phụ nữ bị loãng xương. Cụ thể, xương khớp dễ nhức mỏi và phát ra tiếng kêu. Theo số liệu nghiên cứu của khoa học, tuổi hồi xuân là lúc chị em giảm đi 5-6% khối lượng xương.

  • Chức năng vùng kín thay đổi

Mặc dù có sự ham muốn về mặt tình dục nhưng chị em phụ nữ lại thay đổi rất lớn ở vùng kín. Cụ thể là niệu đạo teo lại khiến việc đi tiểu khó khăn, vùng âm hộ sinh dục teo nhỏ khiến việc quan hệ vợ chồng trở nên đau đớn và khô rát, tử cung nhỏ dần theo thời gian.

  • Tăng huyết áp, tim mạch

Bệnh ở tuổi mãn kinh xuất hiện rất nhiều. Đó là bệnh tăng huyết áp, tăng tim mạch do lượng estrogen giảm. Đa số chị em có các bệnh nói trên tăng gấp 4 lần so với giai đoạn thanh xuân.

dau-hieu-hoi-xuan-o-phu-nu

Ở tuổi hồi xuân, chị em phụ nữ có nhiều thay đổi

Câu chuyện phụ nữ hồi xuân

Về vấn đề hồi xuân ở phụ nữ có nhiều câu chuyện cười ra nước mắt. Ví như câu chuyện của vợ ông anh chị Xuân-Lan (chồng 54 tuổi, vợ 45 ở Hà Nội). Chị Lan kể, vợ chồng chị ít sinh hoạt tình dục từ khi chị Lan bước vào tuổi 40 do cơ thể không còn ham muốn chuyện yêu. Rồi đến khi chị bước vào tuổi 43, chị bỗng thấy bản thân mình ham muốn chuyện ấy trở lại và chị nói với chồng. Kết quả là ông chồng mừng ra mặt. Cả hai vợ chồng quan hệ tình dục trở lại bình thường như hồi còn son trỗi.

Trong khi đó, câu chuyện vợ chồng chị Mai-anh Quang (Quảng Nam) lại trớ trêu hơn. Vì hai vợ chồng bằng tuổi nên chuyện quan hệ tình dục vợ chồng về già dở khóc dở cười. Khi cô vợ 50 tuổi mới hồi xuân thì anh chồng lại bước vào thời kỳ mãn dục. Chị Mai rạo rực muốn vợ chồng gần gũi nhau nên chị mặc đồ ngủ trước mặt chồng. Cứ nghĩ anh chồng hào hứng trong chuyện ấy nhưng khi vừa thấy vợ anh Quang lại buông câu: “Sao hôm nay bà dâm thế”. Kết quả chị Mai ôm mặt khóc tức tưởi vì lời nói vừa giỡn vừa thật của chồng.

Tình dục tuổi hồi xuân ở phụ nữ

Khi con người bước vào độ tuổi trưởng thành và đặc biệt đã lập gia đình thì tình dục được xem là “chuyện cơm bữa” không thể thiếu. Với chị em phụ nữ đang hồi xuân thì tình dục trở nên cần thiết hơn bao giờ hết vì cơ thể họ tiết ra estrogen nhiều hơn khiến cảm giác thèm muốn được “yêu”. Bên cạnh yếu tố sinh lý thì tâm hồn họ cũng trở nên trẻ trung, yêu đời hơn, da dẻ hồng hào, nụ cười tươi tắn.

Khi chị em hồi xuân thì đây là tín hiệu đáng mừng cho các ông chồng vì chuyện chăn gối được thỏa mãn hơn từ hai phía, quý ông giải tỏa được khơn khát “yêu” mà không phải “ăn bánh trả tiền”.

>> Tổng hợp hình ảnh bệnh gai cột sống gai đốt sống cổ và lưng

hoi-xuan-o-phu-nu-1

Khi hồi xuân, chị em lại mong muốn được “yêu” trở lại

Thế nhưng bên cạnh đó một số quý ông sinh lý yếu dần thì chuyện hồi xuân của vợ khiến họ e ngại. Họ sợ không thể phục vụ tình dục cho vợ một cách mĩ mãn nhất. Nhiều người có khái niệm rằng, hồi xuân ở phụ nữ chẳng khác gì gái 18 đôi mươi. Có lẽ họ đã hiểu phiến diện về vấn đề này bởi lẽ không phải phụ nữ nào cũng thèm khát sự mạnh mẽ trong chuyện tình dục mà ở đây cái mà họ cần chính là sự gần gũi, sẻ chia cũng như sự cảm thông của người chồng dành cho họ. Hơn nữa, tình dục ở độ tuổi này chính là sự nhẹ nhàng với các tư thế hợp với sức khỏe và một tuần chỉ 1 lần hoặc một tháng khoảng 2 lần là đủ. Tốt nhất nên thực hiện tư thế quan hệ truyền thống hoặc quan hệ bằng miệng để đời sống vợ chồng thêm phong phú.

Nếu trong lúc quan hệ mà chị em cảm thấy khô âm đạo hoặc khô rát thì hãy nghĩ ngay đến các dụng cụ hỗ trợ tình dục như gel bôi trơn để đưa cuộc “yêu” được trơn tru hơn. Hãy gạt bỏ những suy nghĩ tuổi trung niên không cần tình dục. Bên cạnh đó, nếu không thực hiện việc quan hệ thì chị em chỉ cần những cái ôm, vuốt ve của chồng để giải tỏa sự ham muốn về mặt thể xác và tình cảm. Để thỏa mãn được về mặt tinh thần, chị em phụ nữ nên tâm sự với chồng về chuyện ấy một cách cụ thể và rõ ràng để chồng hiểu hơn về vấn đề hồi xuân của mình.

Phụ nữ nên làm gì để kéo dài tuổi hồi xuân?

Tuổi hồi xuân ở phụ nữ thường rơi vào những chị em có tuổi đời từ U40 trở lên. Tùy vào cơ địa mà chị em hồi xuân ở độ tuổi chính xác nào. Hồi xuân chính là tín hiệu đáng mừng cho bản thân. Vì thế, các chị em hãy níu kéo tuổi xuân của mình bằng những cách dưới đây nhé:

  • Ăn uống lành mạnh để kéo dài tuổi xuân

Khi chị em phụ nữ nhận thấy bản thân mình bỗng dưng yêu đời, trẻ lại về tâm hồn lẫn nhu cầu tình dục thì nên kéo dài thêm thời gian vàng này để bản thân được trẻ lâu hơn bằng cách ăn uống lành mạnh. Cụ thể là: Chị em nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin như trái cây, rau, củ, quả, sữa… để da dẻ hồng hào. Thêm vào đó, nên uống thêm vitamin E để tóc bóng đẹp cũng như thuốc tăng cường nội tiết tố estrogen để cơ thể khỏe mạnh, nữ tính.

  • Tập thể dục thường xuyên

Thể dục là một trong những phương thuốc phòng và chữa bệnh tật. Để sự hồi xuân ở phụ nữ được kéo dài, chị em nên chú tâm đến việc tập thể dục mỗi ngày bằng những bài tập đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi. Những bài tập để xương cốt chắc khỏe, da dẻ khỏe mạnh chính là bài tập erobic có tiết tấu nhẹ, thể dục dưỡng sinh và yoga.

  • Sinh hoạt tình dục lành mạnh

Sinh hoạt tình dục lành mạnh cũng là liều thuốc bổ tinh thần lẫn thể xác cho chị em phụ nữ. Ở độ tuổi hồi xuân, mặc dù cơ thể không còn sinh khí dồi dào như hồi thanh xuân, những ham muốn cũng giảm đi rất nhiều nhưng chị em cũng nên quan hệ tình dục khoa học một tuần 1 lần để kéo dài tâm hồn trẻ trung của mình. Chị em nên tâm sự với chồng về những tư thế quan hệ sao cho nhẹ nhàng, vừa sức. Nếu thấy vùng kín của mình khô rát, chị em nên mua keo bôi trơn để cuộc giao ban được suôn sẻ.

>>> Gel giúp se khít âm đạo cao cấp Trojan – hồi phục cô bé như lần đầu

hoi-xuan-o-phu-nu-2

Chị em nên tâm sự với chồng về sự hồi xuân của mình

  • Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Ở tuổi hồi xuân ở phụ nữ, chị em nên dành thời gian cho việc nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được khỏe mạnh, trẻ lâu. Cụ thể, chị em nên có giấc ngủ trưa, làm việc vừa sức vào ban ngày và tối đi ngủ sớm hơn bình thường một chút để ngăn ngừa quá trình lão hóa ở da. Nếu có điều kiện, chị em phụ nữ nên có kế hoạch đi du lịch và nghỉ dưỡng cùng gia đình để giải stress.

  • Làm đẹp nhan sắc

Nhan sắc của chị em nhanh chóng phai tàn theo thời gian, sự xuống cấp về nhan sắc của phụ nữ tụt dốc nhanh hơn quý ông do họ phải thực hiện thiên chức của mình. Thế nên, khi cơ thể có dấu hiệu trẻ trở lại, chị em nên tận dụng để làm đẹp cho bản thân mình bằng cách đi “trùng tu” lại nhan sắc, dùng các mỹ phẩm, sữa dưỡng da, làm đẹp cho tóc, mặt, tay chân bằng các loại mặt nạ thiên nhiên cũng như các loại thảo dược.

Chúng ta thấy rằng vấn đề hồi xuân ở phụ nữ có rất nhiều điều để nói. Nhưng quan trọng nhất vẫn là yếu tố tình dục khoa học và sức khỏe của chị em ở giai đoạn này. Qua bài viết này, hy vọng mọi người có cái nhìn nghiêm túc hơn về chủ đề này để có cái nhìn thoáng hơn với chị em phụ nữ, đặc biệt là các ông chồng hãy đáp ứng tất cả nhu cầu của chị em để bản thân họ cảm thấy vui vẻ, thỏa mái và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Từ khóa: